วันอังคารที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

หลังคาจอดรถที่ทำอะไรได้มากกว่าการจอดรถ

หลังคาจอดรถที่ทำอะไรได้มากกว่าการจอดรถ

หลังคาจอดรถ เป็นอีกหนึ่งพื้นที่ในบ้านที่มีประโยชน์ใช้สอยมากกว่าที่คุณคิด นอกเหนือไปจากการเป็นพื้นที่สำหรับกันฝนหลบแดดของรถสุดรักแล้ว เมื่อเอารถออก ภายใต้หลังคาจอดรถนั้นก็เป็นพื้นที่ว่างเปล่า ซึ่งคุณเองก็สามารถทำกิจกรรมต่างๆได้มากมาย ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ออกกำลังกาย สนามเด็กเล่น แม้กระทั่งสถานที่จัดปาร์ตี้ในวันหยุด หรือหากมีพื้นที่เพียงพอคุณยังสามารถเนรมิตพื้นที่ที่เหลือให้กลายเป็นพื้นที่ใช้งานอื่นๆ ได้อีกด้วย แล้วพื้นที่ภายใต้หลังคาจอดรถของคุณจะเป็นอะไรได้บ้าง ตามไปดูกันเลย

พื้นที่ปลูกผักสวนครัวภายใต้หลังคาจอดรถ
สำหรับพื้นที่ภายในหลังคาจอดรถที่แดดส่องถึง ซึ่งอาจจะเป็นช่วงเช้าหรือเย็นก็ได้ การปลูกผักในกระถางแล้วทำราวด้านข้างของหลังคาจอดรถ เพื่อแขวนกระถาง หมั่นรดน้ำ คุณก็จะมีผักสดที่ปลูกเอง และยังเป็นการใช้พื้นที่ว่างให้เกิดประโยชน์ได้อีกด้วย แต่ทั้งนี้จะต้องมั่นในว่าพื้นที่ว่างของคุณจะต้องมากพอ โดยที่กระถางผักของคุณจะไม่ไปขีดข่วนหรือตกใส่รถจนเกิดความเสียหาย การระบายน้ำและความสะอาดภายในหลังคาจอดรถก็เป็นสิ่งสำคัญด้วยเช่นกัน

เนรมิตหลังคาจอดรถให้กลายเป็นห้องเก็บของ
ข้าวของเครื่องใช้และเครื่องมือต่างๆ รวมทั้งบรรดาของสะสม ที่หลายคนไม่รู้ว่าจะเก็บอย่างไรดีนั้น พื้นที่ว่างด้านข้างของหลังคาจอดรถของคุณคือคำตอบ แนะนำว่าควรทำการจัดเก็บของแยกตามประเภท เพื่อความสะดวกและรวดเร็วในการหยิบใช้ โดยคุณอาจจะเลือกผนังด้านหนึ่งของหลังคาจอดรถเป็นพื้นที่สำหรับแขวนอุปกรณ์หรือเครื่องมือช่าง หรืออาจจะเป็นของสะสมที่เป็นของแต่งบ้านที่ซื้อเก็บเอาไว้ ก็สามารถวางตกแต่งไว้ในโรงรถได้เลย หรือจะดัดแปลงให้เป็นมุมตู้โชว์ของสะสมก็ยังได้ นอกจากนี้อุปกรณ์ทำสวนหรืออุปกรณ์ทำความสะอาดก็สามารถจัดเก็บไว้ในหลังคาจอดรถได้เช่นกัน ข้อสำคัญพื้นที่ในส่วนจัดเก็บนั้นจะต้องสามารถป้องกันความชื้นและแสงแดดได้ เพื่อป้องกันของสะสมและอุปกรณ์จากเชื้อราและสีที่ซีดจางลง

เปลี่ยนหลังคาจอดรถให้เป็นสถานที่ออกกำลังกาย

การออกกำลังกายบางประเภทที่ใช้พื้นที่ไม่มากนัก อย่างเช่นโยคะ พื้นที่ที่สามารถเปิดรับแสงแดดอ่อนๆ ในยามเช้า หรือในช่วงเย็นๆ สามารถระบายอากาศได้ดี เหมาะที่จะปูเสื่อสำหรับเล่นโยคะ หรือการออกกำลังกายแบบเบาๆ ได้เช่นกัน โดยคุณอาจจะต้องติดหลอดไฟให้มีแสงสว่างเพียงพอ และทำพื้นที่ให้โล่งไม่มีสิ่งกีดขวาง ทั้งนี้ก็เพื่อความปลอดภัยของผู้ออกกำลังกาย หรือหากออกกำลังกายคนเดียวมันเหงา หลังคาจอดรถมันกว้างไปสำหรับหนึ่งคน ลองชวนเพื่อนๆมาออกกำลังกายเป็นกลุ่มกันดู พอได้เวลาออกกำลังกายก็เพียงนำรถออกจากโรงจอดรถ เท่านี้คุณก็จะได้อารมณ์เหมือนไปฟิตเนตเลยทีเดียว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น