วันจันทร์ที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

ประโยชน์ขอการสร้างหลังคาจอดรถ...ไม่มีไม่ได้แล้ว!!

ประโยชน์ขอการสร้างหลังคาจอดรถ...ไม่มีไม่ได้แล้ว!!

การจอดรถในบ้าน สำหนักงาน หรือสถานที่ต่างๆ บางครั้งเจ้าของสถานที่ก็ต้องยอมแลกกับพื้นที่ส่วนหนึ่ง นั่นก็เพื่อสร้างหลังคาจอดรถ ทั้งนี้ก็เพื่อความสะดวกและปลอดภัยของรถ ซึ่งบางครั้งก็ต้องยอมแลกกับค่าใช้จ่ายในช่วงแรกที่จะต้องทำหลังคาจอดรถ แต่มันก็คุ้มค่า และแน่นอนว่าต้องปลอดภัย และมากไปกว่านั้นหากเป็นหลังคาจอดรถในสถานที่ที่มีรั้วรอบขอบชิดก็ยิ่งทำให้สบายใจยิ่งขึ้น หรือหากมีหลังคาจอดรถในสถานที่ต่างๆ เช่น ห้างสรรพสินค้า โรงพยาบาลร้านอาหาร หรือแม้กระทั่งสถานที่ราชการ ก็จะช่วยให้เจ้าของรถไม่ต้องคอยกังวลกับรถของตัวเองมากเกินไป ซึ่งประโยชน์หลักๆ ของหลังคาจอดรถที่ว่านั้น มีดังนี้

1.หลังคาจอดรถช่วยปรับอุณหภูมิภายในรถ
หลังคาจอดรถจะช่วยปรับอุณหภูมิภายในรถและอุณหภูมิของเครื่องยนต์ไม่ให้ร้อนเกินไป และยังเป็นการยืดอายุการใช้งานของอุปกรณ์ต่างๆ ทั้งภายในรถและภายนอกของรถยนต์ ซึ่งปัญหาที่มักจะเกิดกับรถที่ต้องตากแดดตากฝนบ่อยๆ จนทำให้เกิดปัญหาเหล่านี้ตามมา เช่น ยางรถยนต์จะแข็งตัว ไม่ยืดหยุ่น ยางเสื่อม อายุการใช้งานก็น้อยลง ขอบยางประตูรถทุกบานจะไม่ยืดหยุ่น จะแข็งตัวเร็ว ส่วนที่เป็นหนังจะแห้งและกรอบเสื่อมสภาพ ส่วนที่เป็นพลาสติกภายในตัวรถก็จะเสื่อมสภาพจนเกิดปัญหาได้เช่นกัน  

2.หลังคาจอดรถช่วยยืดอายุงานของสีรถ
หลังคาจอดรถจะช่วยยืดอายุการใช้งานของสีรถให้คงความสวยและเงางาม เพราะถ้าคุณทิ้งรถให้ตากแดด สีรถอาจจะเกิดอาการแตกลาย ซึ่งทำให้สีของรถไม่มีความสม่ำเสมอ และอาจจะพบสนิมขึ้นบางจุด เพราะรถไม่ได้ผลิตมาให้ทนแดดทนฝนได้ทั้งวัน

3.หลังคาจอดรถช่วยลดความเสี่ยงต่อการขีดข่วน
การมีหลังคาจอดรถมีข้อดีอีกอย่างคือ จะช่วยลดความเสี่ยงต่อการโดนขีดข่วน เพราะการจอดรถไว้นอกบ้าน ที่ริมทาง พื้นที่โล่งแจ้ง หรือใต้ร่มไม้ อาจจะมีทั้งรถที่สวนไปสวนมา อาจจะมีเด็กวิ่งเล่นแล้วเผลอมาชน หรือกิ่งไม่หล่นใส่ จนทำให้รถของเราเป็นรอยได้  และยังเป็นการช่วยลดการโจรกรรมงัดแงะ หรือขโมยชิ้นส่วนรถเพื่อนำไปขายได้  ซึ่งมันไม่ปลอดภัยแน่ หากจอดรถเอาไว้ข้างนอกบ้าน


คนส่วนมากนิยมติดตั้งหลังคาจอดรถในแบบของหลังคาไวนิล หรือหลังคาเมทัลชีท โดยการติดตั้งเข้ากับโครงเหล็ก ซึ่งหลังคาจอดรถทั้งสองแบบนี้ค่อนข้างที่จะมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน น้ำหนักเบา ติดตั้งง่าย และประหยัดเวลา แต่เรื่องราคาและประโยชน์ใช้สอยของหลังคาจอดรถทั้งสองแบบนี้ คุณสามารถปรึกษาและขอคำแนะนำได้จากช่างที่มีความชำนาญเฉพาะด้านการติดตั้งหลังคาจอดรถ จากประโยชน์ของหลังคาจอดรถที่กล่าวมา อาจจะช่วยให้การใช้งานของคุณให้อยู่กับคุณได้ยาวนานขึ้นไปอีก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น