วันศุกร์ที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

การเลือกวัสดุในการสร้างหลังคาจอดรถ..แบบไหนที่โดนใจคุณ

การเลือกวัสดุในการสร้างหลังคาจอดรถ..แบบไหนที่โดนใจคุณ

ความจริงแล้วหลังคาจอดรถ หรือบางครั้งที่เราเรียกกันว่าโรงรถ ก็คือพื้นที่ที่ปกป้องรถของคุณให้พ้นจากแสงแดดและสายฝน และบางครั้งยังกลายมาเป็นพื้นที่สำหรับตากผ้าในหน้าฝนได้อีกด้วย สำหรับในยุคปัจจุบัน บ้านทุกหลังส่วนใหญ่จะมีรถยนต์ และมีพื้นที่เล็กๆสำหรับทำหลังคาจอดรถในบริเวณบ้าน ซึ่งจะทำหน้าที่ปกป้องรถยนต์ของคุณ ให้มีอายุการใช้งานที่ยาวนานขึ้น สำหรับคนที่กำลังจะตัดสินใจที่จะต่อเติมหรือสร้างหลังคาจอดรถ ลองมาศึกษาข้อมูลของวัสดุกันก่อน จะได้ช่วยให้ตัดสินใจได้ง่ายขึ้น

หลังคาจอดรถแบบไวนิล
เป็นนวัตกรรมใหม่ของหลังคาจอดรถสไตล์โมเดิร์น  ที่ทำจากไวนิลซึ่งสามารถป้องกันความร้อนและลดเสียงรบกวนที่เกิดจากการกระแทกของเม็ดฝนได้เป็นอย่างดี มีความทนทานต่อสภาวะอากาศและสารเคมี หมดปัญหาเรื่องปลวกและแมลงทุกชนิด ทนต่อการผุกร่อน มีอายุการใช้งานที่ยาวนาน ในส่วนของหลังคาจอดรถนั้น วัสดุที่ใช้ก่อสร้างและต่อเติมหลังคาจอดรถ จะต้องมีน้ำหนักเบา และดูสวยงามกลมกลืนกับตัวบ้าน หลังคาไวนิลจึงเหมะกับงานโครงสร้างที่ออกแบบให้เป็นส่วนเดียวกับตัวบ้าน

หลังคาจอดรถเมทัลชีท
เป็นลักษณะแผ่นเหล็กรีดลอน มีน้ำหนักเบา ไม่เป็นสนิม ติดตั้งง่ายและมีสีสันให้เลือกมากมาย อายุการใช้งานมากกว่า 15 ปี ติดตั้งง่ายและมีราคาถูกกว่าวัสดุมุงหลังคาแบบอื่นๆ นอกจากนี้แผ่นเมทัลชีทยังกักเก็บความร้อนได้ดี จึงทำให้อุณหภูมิภายในโรงรถสูงกว่าเมื่อเทียบกับหลังคากระเบื้อง และเนื่องจากหลังคาจอดรถเมทัลชีทมีความบาง จึงทำให้เกิดเสียงดังเมื่อฝนตกมากระทบหลังคา แต่ทั้งนี้เราสามารถติดฉนวนเพื่อช่วยลดความดังจากเสียงลงได้ จากคุณสมบัติที่กล่าวมาหลังคาจอดรถจากเมทัลชีท จึงเหมาะที่ใช้กับโรงจอดรถที่แยกออกจากโครงสร้างของตัวบ้านหรือตัวอาคาร เพื่อลดปัญหาเรื่องเสียงและการระบายความร้อน


ในส่วนโครงสร้างของหลังคาจอดรถนั้น ส่วนใหญ่จะใช้โครงสร้างเป็นโครงเหล็กกล่องทาสีเพื่อความสวยงาม โดยเลือกใช้สีของโครงให้เหมาะสมและเข้ากันกับสีของวัสดุมุงหลังคาจอดรถ โครงของหลังคาจอดรถจำเป็นที่จะต้องมีเสาเหล็กพร้อมกับฐานราก หรือบางกรณี อาจจะต้องมีการทำคานเหล็กเพิ่ม ไม่ให้เกิดการแอ่นตัวของโครงสร้างเหล็กในระยะยาว โดยโครงสร้างและวัสดุมุงหลังคาที่กล่าวมานี้ บริษัทที่รับเหมาโดยช่างที่มีประสบการณ์และมีความชำนาญ สามารถให้คำปรึก ษาและแนะนำเพิ่มเติมได้ เพียงแค่คุณมีแบบหลังคาจอดรถที่ต้องการและงบประมาณซักก้อน รถคันโปรดของคุณก็จะไม่ต้องตากแดดทนฝนอีกต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น