วันพุธที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

ดีต่อใจเมื่อเลือกใช้หลังคาจอดรถจาก..เมทัลชีท..

ดีต่อใจเมื่อเลือกใช้หลังคาจอดรถจาก..เมทัลชีท..

หลังคาจอดรถเป็นส่วนต่อเติมส่วนหนึ่งที่จะทำให้ส่วนต่างๆของบ้าน สำนักงาน หรืออาคาร สามารถใช้ประโยชน์ได้มากขึ้น นอกจากจะเป็นส่วนที่ช่วยป้องกันแดดและฝนให้กับรถของคุณแล้ว บางครั้งหลังคาจอดรถในบ้านก็ยังทำให้พื้นที่บริเวณนั้นสามารถใช้ประโยชน์ได้มากขึ้น เช่นพื้นที่สำหรับตากผ้า ที่เก็บอุปกรณ์ทำความสะอาด และในส่วนของหลังคาจอดรถ ก็มีให้เลือกหลากหลายรูปแบบ ซึ่งแต่ละแบบก็สร้างความสวยงามและมีรูปแบบของประโยชน์ใช้สอยที่แตกต่างกันออกไป รวมถึงราคาที่แตกต่างกันด้วย ซึ่งหากเลือกหลังคาจอดรถจากเมทัลชีท อยากรู้มั้ยว่ามีข้อดีอย่างไร???

จุดเด่นของหลังคาเมทัลชีท
หลังคาเหล็กรีดลอน (Metal Sheet) หรือเมทัลชีทนั้นพัฒนามาจากแผ่นสังกะสีสมัยก่อน เป็นวัสดุที่นิยมก่อนหน้าที่จะมีวัสดุทางเลือกอื่น มีคุณสมบัติเด่น คือน้ำหนักเบา มีความยืดหยุ่นสูง ตัวแผ่นสามารถดัดโค้งได้ มีอุปกรณ์ประกอบครบชุด ติดตั้งง่าย โดยมีโครงสร้างเหล็กเป็นตัวรองรับน้ำหนัก ซึ่งหลังคาเมทัลชีทมีสีให้เลือกหลากหลาย ในราคาเบาๆ ทั้งยังตอบโจทย์เรื่ององศาความลาดเอียงของหลังคาแบบน้อยๆ ได้ดีทีเดียว นั่นก็เพราะหลังคาจอดรถเมทัลชีทสามารถสั่งความยาวแผ่นได้ตามความต้องการ จึงไม่มีปัญหาการต่อแผ่นตามแนวลาดเอียงเหมือนกระเบื้องมุงหลังคาแผ่นสั้นๆ ทั่วไป ซึ่งจะพบปัญหาน้ำฝนไหลย้อนเข้าใต้แผ่นกระเบื้อง ดังนั้นหลังคาจอดรถเมทัลชีทจึงเหมาะสำหรับบ้านและอาคารสไตล์โมเดิร์น และเข้ากับสิ่งก่อสร้างทุกๆสไตล์

ข้อดีของการใช้หลังคาจอดรถจากจากวัสดุเมทัลชีท
ส่วนในเรื่องของความร้อนในเวลากลางวัน และเสียงดังจนกลบเสียงทุกอย่างในเวลาที่ฝนตกกระทบโดนหลังคาจอดรถนั้น เราสามารถเพิ่มคุณสมบัติในเรื่องการป้องกันความร้อนและกันเสียงได้ และด้วยความที่หลังคาจอดรถเมทัลชีทสามารถส่งผ่านอุณหภูมิได้ดีมากนั้น จึงส่งผลให้ในตอนกลางคืนหรือในฤดูหนาว อุณหภูมิใต้หลังคาจอดรถเมทัลชีทก็เย็นตามไปด้วยเช่นกัน  ความหนาของหลังคาเมทัลชีทที่นิยมใช้ มีขนาดตั้งแต่ 0.23-0.5 มิลลิเมตร และชนิดของฉนวนกันความร้อน ที่นิยมใช้กันติดหลังคาจอดรถเมทัลชีท ได้แก่ฉนวนพีอีโฟม (PE Foam Insulator) ความหนา ที่ 5 มิลลิเมตร และ 10 มิลลิเมตร หรือ ความหนาที่ 1 นิ้ว และ 2 นิ้ว เป็นต้น ซึ่งเราสามารถเลือกได้ตามงบประมาณและประโยชน์ใช้สอย

หลังคาจอดรถเมทีลชีท สวยงาม คงทน

ข้อดีที่เห็นได้ชัดของหลังคาจอดรถเมทีลชีทคือ น้ำหนักเบา ติดตั้งง่าย และราคาถูก จึงมีการนำแผ่นเมทัลชีทมาใช้ในการติดตั้งหลังคาจอดรถกันอย่างแพร่หลายในปัจจุบันแทนการใช้สังกะสีและ กระเบื้องมุงหลังคาแบบเก่า ส่วนในเรื่องของราคานั้นคุณสามารถปรับเปลี่ยนได้ตามคุณภาพของวัสดุที่ใช้และประโยชน์ใช้สอยตามความเหมาะสม โดยสามารถปรึกษาและขอคำแนะนำได้จากช่างที่ชำนาญในการติดตั้งหลังคาจอดรถโดยเฉพาะ เพื่อให้ได้หลังคาจอดรถที่คงทนและสวยงามเหมาะกับบ้านและสิ่งปลูกสร้างของคุณ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น