วันจันทร์ที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2560

เทคนิคการออกแบบหลังคาจอดรถให้ถูกใจ

เทคนิคการออกแบบหลังคาจอดรถให้ถูกใจ

เชื่อว่าหลายคนที่เคยวางแผนออกแบบบ้านสักหลัง แล้วมักจะหลงลืมในส่วนของหลังคาจอดรถไป ซึ่งก็ถือว่าเป็นพื้นที่ที่ต้องให้ความสนใจไม่แพ้กับส่วนอื่นๆ ภายในบ้าน  การทำหลังคาจอดรถนั้นไม่ได้เป็นเพียงส่วนที่ปกป้องรถของคุณให้พ้นจากสภาพอากาศเท่านั้น หากแต่มันยังบ่งบอกถึงสไตล์และความเป็นตัวคุณ ในปัจจุบันบ้านจัดสรรก็ไม่ได้มีฟังก์ชันในส่วนหลังคาจอดรถติดมากับโครงสร้างด้วย ทำให้เจ้าของบ้านจึงจำเป็นที่จะต้องหาผู้รับเหมามาต่อเติมโครงสร้างในส่วนของหลังคาจอดรถเอง ลองมาดูเทคนิคการออกแบบโรงจอดรถในแบบที่คุณฝันกันดีกว่า

1.การกำหนดพื้นที่สำหรับสร้างหลังคาจอดรถ
ก่อนอื่นต้องกำหนดพื้นที่สำหรับสร้างหลังคาจอดรถ ซึ่งขนาดของโรงรถนั้นไม่มีขนาดตายตัว ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับพื้นที่และจำนวนรถที่จะจอด แต่ควรเว้นที่ไว้ให้เวลาถอยรถเข้าออก เวลาเปิดประตูรถ หรือเว้นที่ไว้สำหรับเป็นทางเดิน เพราะบางทีถ้าหลังคาจอดรถนั้นมีพื้นที่แคบหรือเล็กกว่ารถยนต์เกินไป ก็อาจจะต้องเสียเงินเข้าอู่เพื่อซ่อมรถหรือทำสีใหม่ได้

2.โครงสร้างของหลังคาจอดรถ
ปัจจุบันโรงจอดรถแบบที่เริ่มนิยมใช้กันมาก ส่วนใหญ่จะเป็นการใช้วัสดุเป็นโครงเหล็ก โดยหลักแล้วจะพิจารณาจากขนาดหลังคาจอดรถ วัสดุที่ใช้มุงหลังคา เพื่อคำนวณน้ำหนักและเลือกชนิดของโครงเหล็กที่จะนำมาใช้ ซึ่งหากใช้เหล็กที่บางเกินไปหลังคาจอดรถก็จะไม่แข็งแรง หรือถ้าใช้เหล็กที่หนาหรือใหญ่เกินไปก็จะทำให้แลดูไม่สวยงาม ซึ่งการติดตั้งโครง สร้างจะต้องปรึกษาช่างที่ชำนาญงานด้านนี้โดยเฉพาะ เพื่อความปลอดภัยและอายุการใช้งานที่คงทน

3.คุณสมบัติหลักๆ ของหลังคาจอดรถ
คุณสมบัติหลักของหลังคาจอดรถจะต้องสามารถกันแดดกันฝนได้ดี ซึ่งวัสดุมุงหลังคาที่นิยมกันส่วนใหญ่จะเป็นการใช้หลังคาไวนิล ซึ่งมีคุณสมบัติป้องกันรังสี UV ทนทานต่อแสงแดดและทนต่อแรงกระแทก และยังสามารถกักเก็บเสียงได้ดี ทำให้เวลาฝนตกไม่เกิดเสียงดังรบกวน ซึ่งหลังคาไวนิลนั้นมีหลากหลายรูปแบบให้เลือก ทั้งแบบแผ่นเรียบ ดัดโค้ง หรือแม้กระทั้งแผ่นลอนคู่ หรือหากเลือกหลังคาจอดรถแบบแยกออกจากตัวบ้านอย่างเมทัลชีทก็เป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่สามารถช่วยให้คุณประหยัดงบประมาณลงได้อีก นั่นเพราะหลังคาเมทัลชีทถูกพัฒนามาจากแผ่นสังกะสีในสมัยก่อน โดยมีคุณสมบัติเด่นคือ น้ำหนักเบา มีความยืดหยุ่นสูง ทนทานยาวนาน ทั้งยังมีสีให้เลือกค่อนข้างมากกว่านั่นเอง


ช่างรับเหมาทำหลังคาจอดรถและทีมงานที่ชำนาญ ถือว่าเป็นสิ่งสำคัญที่สุด ที่จะถ่ายทอดจินตนาการของคุณให้ออกมาเป็นรูปแบบของโรงจอดรถที่แข็งแรงทนทาน และใช้งานได้จริง โดยให้คำแนะนำและออกแบบเพื่อให้ลูกค้าเลือกได้ตามต้องการ ซึ่งทั้งหมดนี้จะต้องคุ้มค่ากับเงินที่คุณได้จ่ายไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น