วันเสาร์ที่ 15 เมษายน พ.ศ. 2566

ความแตกต่างของหลังคาจอดรถแบบไวนิล Vs หลังคาจอดรถ เมทัลชีท 2023

 

ความแตกต่างของหลังคาจอดรถแบบไวนิล Vs หลังคาจอดรถ เมทัลชีท

 

มีหมู่บ้านเกิดขึ้นมากมาย แต่น่าแปลกที่บางหมู่บ้านไม่ยอมทำกันสาดหรือหลังคาโรงรถ ทำให้เจ้าของบ้านอาจจะต้องกลุ้มใจ เพราะต้องหางบมาต่อเติมในส่วนของโรงรถ อีกทั้งจะต้องหาแบบ, สอบถามราคา หรือแม้แต่การเลือกวัสดุที่ใช้ ซึ่งที่นิยมทำกันมากก็คือ หลังคาจอดรถ เมทัลชีท, กันสาด, และโรงรถแบบไวนิล แต่ละแบบแตกต่างกันทั้งวัสดุและราคา

 

นอกจากจะใช้เป็นโรงรถแล้ว จะต้องใช้ประโยชน์อื่นๆ ได้อีกด้วย เพราะสามารถให้ร่มเงา หรือทำเป็นมุมพักผ่อนเล็กๆ เป็นการเพิ่มพื้นที่ใช้สอยอย่างคุ้มค่านอกเหนือแค่ใช้เป็นที่จอดรถ ที่สำคัญคือจะต้องมีโครงสร้างของชิ้นงานที่มั่นคงแข็งแรง ซึ่งหนึ่งในตัวเลือกยอดนิยมก็คือหลังคาจอดรถ เมทัลชีท และแบบไวนิล โดยจะมีขั้นตอนการตอกเสาเข็มและปรับพื้นให้เรียบ

 

ความแตกต่างของหลังคาแบบไวนิล Vs หลังคาจอดรถ เมทัลชีท

ราคาวัสดุ/โครงสร้าง

อันดับแรกที่คนส่วนใหญ่จะต้องนึกถึงคือเรื่องของราคาของวัสดุและราคาที่พร้อมติดตั้ง โดยช่างจะมาประเมินราคาดูว่าพื้นที่ของบ้านมีขนาดเท่าไหร่ และจะต้องใช้วัสดุรวมทั้งการก่อสร้าง และค่าแรงเท่าไหร่ ซึ่งหากเป็นหลังคาไวนิลจะมีราคาที่ค่อนข้างแพงกว่าหลังคาจอดรถ เมทัลชีท ทั้งนี้จะขึ้นอยู่กับเกรดของวัสดุแต่ละชนิดด้วย

 

ความทนทานของวัสดุ

หากเป็นหลังคาจอดรถ เมทัลชีท จะมีความหนามาตรฐานประมาณ 0.2 - 0.3 มิลลิเมตร ซึ่งมีความบางกว่าหลังคาแบบไวนิลที่มีขนาดความหนาถึง 7 มิลลิเมตร เมื่อเทียบกับกับแข็งแรง และการทนแรงกระแทก หลังคาไวนิลจะมีความยืดหยุ่นมากกว่า ส่วนหลังคาเมทัลชีทอาจมีการเสียรูปทรงง่ายกว่า แต่หากไม่ต้องเจอพายุแบบทอร์นาโด เมทัลชีทก็เอาอยู่เช่นกัน

    

ทนทุกสภาพอากาศ

หลังคาจอดรถ เมทัลชีทและแบบไวนิลสามารถทนทานได้ทุกสภาพอากาศ ไม่ว่าฝนจะตก หรือแดดจะออก ก็สามารถทนทานต่อทุกสภาวะ อีกทั้งลดการผุกร่อน ที่สำคัญไม่ทำให้เกิดสนิมอีกด้วย แต่เวลาที่แดดส่องแรงๆ จนแทบละลายนั้น หลังคาจอดรถ เมทัลชีท อาจจะกันความร้อนได้ไม่ดีเท่าหลังคาไวนิล แต่วิธีแก้ไขคือ สามารถบุฉนวนกันความร้อนอีกชั้น

 

น้ำหนักของวัสดุ

ความเหมาะสมในการเลือกวัสดุสำหรับใช้ทำกันสาดหรือทำเป็นหลังคาโรงรถนั้น น้ำหนักของหลังคาจอดรถ เมทัลชีท และหลังคาไวนิลค่อนข้างเบา จึงทำให้ช่วยประหยัดโครงสร้างได้ดีและอาจไม่จำเป็นต้องใช้วัสดุแบบที่มีความแข็งแรงมากเกินไป

  

อายุการใช้งาน/การติดตั้ง

หลังคาจอดรถ เมทัลชีทจะมีอายุการใช้งานที่ยาวนานแต่อาจจะน้อยกว่าหลังคาไวนิล ที่เห็นชัดก็คือสีของหลังคาทั้งสองวัสดุที่อาจจะมีความหมองหรือซีดตามอายุการใช้งานและเกรดของวัสดุ ในเรื่องของการติดตั้งทั้งสองวัสดุสามารถทำได้ง่ายและรวดเร็ว แถมยังประหยัดค่าแรง แต่หลังคาจอดรถ เมทัลชีทควรมีโครงสร้างในบริเวณที่มีอากาศถ่ายเทสะดวก

 

สรุปคือ...การเลือกหลังคาจอดรถ เมทัลชีท สามารถออกแบบในรูปทรงที่ทันสมัย อีกทั้งมีความสวยงาม น้ำหนักเบา ราคาไม่แพง ตอบโจทย์ผู้มีงบน้อยแต่อยากได้ของมีคุณภาพ ซึ่งถือเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจเช่นกัน



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น